ข่าว:
 
*
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน ธันวาคม 13, 2017, 03:14:04 AM
|ถามตอบปัญหาแม่และเด็ก |ตั้งครรภ์ |การเลี้ยงลูก |การเลือกโรงเรียน |พัฒนาการเด็ก |ปัญหาครอบครัว |สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว |ติดต่อลงโฆษณา

รับแปลเอกสาร



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


หน้า: [1]
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้องการออกกำลังกายระหว่างตั้งครรภ์  (อ่าน 23 ครั้ง)
injhouse
สมาชิกใหม่
*

พลังน้ำใจ 0
กระทู้: 4


« เมื่อ: ธันวาคม 01, 2017, 07:59:07 PM »



ท่าออกกำลังสำหรับคนท้อง การออกกำลังกายระหว่างตั้งครรภ์จะทำให้ร่างกายแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นจากการมี
เจ้าตัวน้อยได้ทำให้เรารู้สึกกระฉับกระเฉง เลือดไหลเวียนได้ดีลดอาการปวดเมื่อย และตะคริว นอกจากนี้น้ำหนักก็จะไม่เพิ่มขึ้นมากด้วย
ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญ สิ่งสำคัญคือ ทำให้แข็งแรงทั้งแม่และเด็กในคุณแม่ที่ออกกำลังกายเป็นประจำจะทำให้คลอดบุตรง่าย
และฟื้นตัวเร็วขึ้นด้วย


ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง

การจะออกกำลังกาย ต้องไม่หักโหม คุณแม่ต้องรู้ตัวเอง คอยสังเกตุตัวเองในระหว่างที่ออกกำลัง ไม่ให้เหนื่อยมากจนเกินไป ในคุณแม่ที่มีภาวะแท้งบุตรง่าย ควรอยู่ในความดูแลของคุณหมอ ในช่วงไตรมาสแรก (1-3เดือน) ยังไม่ควรออกกำลังกาย


ได้แค่ยืดเส้นยืดสาย ให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย อย่างตัวจอยเองก็ปรึกษาคุณหมออยู่ตลอดว่า สามารถออกกำลังกายได้มั๊ย ในช่วง 1-3 เดือนแรก จอยทำแค่ยืดๆ หมุนแขนไปมา แกว่งแขนเบาๆ แอโรบิกแบบไม่ให้เหนื่อย แต่พอเริ่มเดือนที่ 4 จอยก็เริ่มออกกำลังโดยมีเทรนเนอร์เฉพาะทางอย่างโค้ชอั๋นคอยเทรนให้ ระหว่างออกกำลังก็จะมีการจิบน้ำตลอด คอยดูตัวเองตลอดว่าเหนื่อยรึยัง

 

 

โดยการออกกำลังหลักๆของจอยคือ

ไม่ออกกำลังที่ใช้แรงกระแทก เช่น วิ่ง กระโดดเชือก
ไม่เล่นท่าที่ต้องใช้กล้ามเนื้อหน้าท้อง
เล่นท่าที่ทำให้หลังแข็งแรง จะได้ไม่เจ็บหลัง และทำให้หลังมีแรงพยุงท้อง
การเล่นเวต สามารถเล่นได้โดยการลดน้ำหนักดัมเบลลง
เน้นออกแค่ให้ต้นแขน ต้นขากระชับ อย่างวันนี้จอยก็มีท่าออกกำลังกาย

 

(โดยโค้ชอั๋น) 2 ท่าที่สามารถทำเองได้ที่บ้านมาฝากกันค่ะ

ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง-ท่าที่ 1 walking lunge


ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง

ท่านี้ ได้ขากับก้น ช่วยสร้างความแข็งแรงให้ขา ทำให้ต้นขากระชับเพิ่มความแข็งแรง และการทรงตัว
(แม่ๆอาจจะไม่ต้องใช้ดัมเบลก็ได้นะคะ แต่จอยเป็นรุ่นถึก เล่นดัมเบลมาเยอะแล้ว)

ท่านี้ก็ง่ายค่ะ แค่ก้าวขา ย่อ แล้วชิด
(เช่น ก้าวเท้าขวา…ย่อ…แล้วชิดเท้าซ้ายมาเท่าเท้าขวา…จากนั้นก้าวเท้าซ้าย…ย่อ…แล้วชิดเท้าขวามาเท่าเท้าซ้าย สลับไปมาซ้ายขวาๆ)

เดินไปข้างหน้า 10 ก้าว ถอยหลังอีก 10 ก้าว
ทำ 2 เซ็ต**

ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง-ท่าที่ 2 Bird Dog



ท่า bird dog ได้ทุกส่วนเลย กระชับทุกส่วน ลดอาการปวดหลังได้ดี
(จอยทำตั้งแต่ท้องได้ 4 เดือน จนตอนนี้ 7 เดือนแล้วค่ะ)
เป็นการบริหาร หลัง ก้น แกรนกลางลำตัว core แขน และฝึกการทรงตัว

ทำข้างละ 15 ครั้ง 3-4 เซ็ต

ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง-ท่าที่ 3 ท่ากระชับส่วนแขน ทำได้ทั้งคนท้องและไม่ท้องเลยน้า



ฟิตแอนด์เฟิร์มท่าออกกำลังกายคนท้อง คุณแม่ที่กลัวว่าแขนจะ ใหญ่ ย้วย
จอยแนะนำท่านี้เลยค่ะ ท่าออกกำลังกายนี้ทำให้เราได้หลังแขน หรือท้องแขนที่กระชับ แต่จอยว่าได้ทั้งแขนเลยแหละ

อาจจะใช้เป็นขวดน้ำก็ได้น้า จับแบบในภาพเลย นอนตะแคง วางแขนชิดลำตัว ศอกติดกับเอวตลอดเวลายกขึ้น-ลง โดยเริ่มจากวางแขนให้ระนาบกับพื้น แล้วค่อยๆยกขึ้นให้แขนตั้งฉาก (อย่าให้ศอกลอยนะคะ ให้ติดกับเอวตลอด)

ทำข้างละ 15 ครั้ง 3 เซต
ถ้าคุณแม่คนไหนท้องใหญ่หน่อย ก็ใช้หมอนมารองท้องได้ค่ะ

#ท่าออกกำลังกายคนท้อง
Aun Trainer

ติดตามสาระครอบครัว IN J HOUSE #บล็อคครอบครัว
www.injhouse.com (http://www.injhouse.com)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM